pvc card color matarial

ชนิดของ บัตรพีวีซีสีผิวเดียวกับตัวบัตร นั้นคืออะไร ซึ่งหลายๆท่านที่ยังมีการใช้งานบัตร PVC ในการประกอบธุรกิจ เช่นบัตรสมาชิก บัตร member หรือ บัตรพนักงาน คงคุ้นเคยแต่บัตร PVC ที่มีลักษณะเป็นบัตรพลาสติก PVC แบบ blank หรือที่เป็นสีขาวเพียงเท่านั้น วันนี้ Moderncard จะพาทุกๆท่านไปทำความรู้จักกับ บัตรพีวีซีที่เนื้อเป็นสีตามตัวอย่าง ดังเนื้อหาต่อไปนี้

บัตรพีวีซีสีผิวเดียวกับตัวบัตร คืออะไร

โดยปกติแล้วนั้น งานบัตรที่ผลิตกันทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีการพิมพ์แบบใด ล้วนมีจุดตั้งต้นคือ บัตรเปล่าหรือ Blank card ที่มีลักษณะสีขาวแต่กลับกัน บัตรพีวีซีสีผิวเดียวกับตัวบัตร นี้จะมีความแตกต่างกันตามชื่อ นั้นคือ ตัวบัตรจะมีเนื้อของบัตรจากสีขาว เป็นสีตรงกับสีของดีไซน์ไว้เช่น บัตรmember ที่มีการดีไซต์ให้มีลวดลายกราฟฟิกสีต่างๆโดนพื้นหลังเป็นสีชมพูก็จะมีตัวเนื้อบัตรสีชมพูไปด้วย ดังนั้น บัตรพีวีซีสีผิวเดียวกับตัวบัตร หากคุณสั่งงานที่มีดีไซน์กราฟฟิกมีสีอะไรเป็นพื้นหลังคุณจะได้ตัวบัตรที่มีเนื้อบัตรสีนั้นๆด้วยนั้นเองดังเช่นรูปตัวอย่างด้านล่าง

บัตรพีวีซีสีผิวเดียวกับตัวบัตร
รูปประกอบบัตรพีวีซีสีผิวเดียวกับตัวบัตร

ประโยชน์ของบัตรพีวีซีสีผิวเดียวกับตัวบัตร

จากที่เราได้ทราบถึงลักษณะของบัตรประเภทนี้ไปแล้วนั้นจะสังเกตุได้ว่า หากคุณดีไซน์กราฟฟิกบัตรให้มีสีพื้นอะไร ตัวเนื้อบัตรก็จะได้สีนั้นๆ ซึ่งประโยชน์ของการทำเทคนิคนี้คือ

  • เรื่องของความชัดและสวยงามของรายละเอียดของสีบัตร
  • และเรื่องที่เป็นผลสืบเนื่องต่อมาเลยคือ ความทนทาน จากการถูกขูดหรือเสียดสี และการจางหายของสี
  • ทำให้บัตรประเภท บัตรพีวีซีสีผิวเดียวกับตัวบัตร นั้นมักได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เพราะเรื่องของความสวยงาม และคงทนโดยต้นทุนนั้นไม่ได้ต่างจากการพิมพ์บัตร offset แบบดังเดิมเท่าไหร่นัก

    สรุป

    สำหรับ บัตรพีวีซีสีผิวเดียวกับตัวบัตร นั้นถือเป็นเทคโนลีการผลิตบัตรอีกรูปแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบันเนื่องจากตัวบัตรนั้นจะให้สีสันที่สวยงาม และคงทนยาวนานมากกว่าการพิมพ์บัตร offset แบบทั่วไป และหากใครที่สนใจทางเรา modern card printing & design มีพร้อมให้บริการแล้ว สามารถสอบถามเราผ่านช่องทางที่สะดวกได้ทันทีครับ